Hướng dẫn duplicate 321 social links chỉ với 2 lần tạo tài khoản

Hướng dẫn duplicate 321 social links chỉ với 2 lần tạo tài khoản

Social Entity là thuật ngữ quen thuộc trong SEO, chỉ danh tính thực thể của một thương hiệu trên các trang mạng xã hội.

Cách đơn giản mà mọi người thường làm là tạo nhiều tài khoản social khác nhau rồi chèn đường dẫn trỏ về trang web. Điều này sẽ giúp trang web tăng tín hiệu nhận diện thương hiệu bên ngoài trang.

Và đúng như tiêu đề, trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn bạn cách nhân bản hơn 321 URL social chỉ trong 2 lần tạo tài khoản.

Phân biệt root domain, subdomain và country domain

Trước khi bắt đầu duplicate các social, tôi nghĩ bạn nên tìm hiểu về sự khác biệt giữa root domain, subdomain, và country domain. Nó sẽ giúp bạn nắm được ý chính của bài viết và áp dụng tốt hơn trong quá trình nhân bản social links.
  • Root domain: Là tên miền gốc, đại diện cho trang web chính. Mỗi website chỉ có một root domain duy nhất. Ví dụ: example.com
  • Subdomain: Là tên miền con được tạo ra từ root domain, thường được dùng để phân chia các phần khác nhau của trang web. Subdomain được đặt trước root domain. Ví dụ: blog.example.com, uk.example.com, vn.example.com, ai.example.com
  • Country domain: Là tên miền có đuôi đại diện cho một quốc gia cụ thể, thường dùng để tối ưu SEO địa phương.example.vn, example.com.uk, example.com.th

Liệt kê danh sách các trang social phổ biến

Khi đã phân biệt được các loại domain, bước kế tiếp bạn cần làm là liệt kê các trang social cần tạo. Dưới dây là danh sách các trang phổ biến mà bạn có thể bắt đầu:
  • facebook.com
  • linkedin.com
  • instagram.com
  • x.com (twitter.com)
  • pinterest.com
  • youtube.com
  • medium.com
  • reddit.com
Các trang trên đều có lượng người dùng lớn và uy tín cao nên có thể sẽ có nhiều tên miền phụ khác, đa phần là sẽ là phân chia theo quốc gia.

Hướng dẫn sử dụng Semrush để tìm subdomain

Để kiểm tra một tên miền nào đó có những tên miền phụ khác hay không, tôi thường sử dụng công cụ Semrush. Bạn có thể sử dụng công cụ khác nếu có tính năng tương tự nhé.
Bước 1: Nhập tên miền gốc và tìm kiếm
Truy cập Semrush, nhập root domain bạn muốn kiểm tra (ví dụ: pinterest.com), sau đó nhấn Tìm kiếm để bắt đầu phân tích.
1727730182292.png


Bước 2: Kiểm tra và xuất danh sách subdomain
Chọn Domain phụ trong mục Tìm kiếm tự nhiên để xem danh sách các subdomain.
1727730201324.png


Sau đó, nhấn Xuất file để tải danh sách về dưới dạng file CSV hoặc Excel.
1727730214333.png


Nếu bạn tìm được một trang mạng xã hội nào mà có nhiều tên miền phụ khác nữa hãy để lại bình luận để cho tôi được học hỏi thêm nhé. Cảm ơn bạn!

Kiểm tra logic đuôi URL

Khi đã có được danh sách các subdomain, tiếp theo là bạn cần kiểm tra logic của các URL để xem liệu có hợp lệ và dẫn đến trang đích chính xác hay không, tránh tình trạng gặp lỗi 404.
Tôi sẽ lấy ví dụ về trang LinkedIn, vì nó có một số điểm cần lưu ý hơn là Pinterest.

Bước 1: Xác định cấu trúc URL chuẩn

Mỗi nền tảng mạng xã hội đều có cấu trúc URL riêng cho từng trang cá nhân hoặc trang doanh nghiệp.
Ví dụ, URL trang LinkedIn cá nhân của tôi là: https://ww.linkedin.com/in/truongtrung560
Cấu trúc URL của LinkedIn bao gồm:
  • https://www.linkedin.com (phần domain chính)
  • /in/ (phân loại trang cá nhân)
  • truongtrung560/ (tên người dùng cụ thể)
Bạn cần xác định rõ tên người dùng (username) và phân loại trang (ví dụ: /in/ cho cá nhân hoặc /company/ cho doanh nghiệp) để có thể áp dụng cho các tên miền phụ khác.

Bước 2: Áp dụng cấu trúc URL cho tên miền phụ

Khi đã xác định cấu trúc URL chuẩn, bạn có thể áp dụng nó cho các tên miền phụ theo quốc gia. Hãy sử dụng công thức sau:
Tên miền phụ (hoặc theo quốc gia) + đuôi username
Nếu tôi muốn tạo URL LinkedIn cho thị trường Việt Nam, Thái Lan, và Singapore, tôi sẽ thay đổi tên miền như sau:
  • Việt Nam: https://vn.linkedin(.)com/in/truongtrung560/
  • Thái Lan: https://th.linkedin(.)com/in/truongtrung560/
Lưu ý: Trình duyệt sẽ lưu lại cookies, có thể bị chuyển hướng theo quốc gia đã thao tác trước đó. Để kiểm tra hiệu quả, bạn nên mở một trình duyệt chế độ khách, ẩn danh hoặc xóa cookies nhé.

Nhân bản social links

Sau khi tải danh sách từ Semrush, tôi đã sử dụng Google Sheets để sắp xếp và tạo ra cấu trúc URL. Tôi thực hiện các bước sau:
  1. Chia nhỏ cấu trúc URL thành các cột: Tên miền phụ, https://, và đuôi username.
  2. Sử dụng công thức =A1 & B1 & C1 để kết hợp các phần của URL.
Công thức: https:// + domain phụ + đuôi username
Dưới đây là hình ảnh minh họa mà tôi đã tạo.

1727730303766.png

Tôi sẽ gửi bạn danh sách các tên miền phụ của Pinterest và LinkedIn mà tôi đã tìm kiếm. Bạn có thể sử dụng chúng bằng cách tạo một bản sao.

Loại bỏ những trang 301 hoặc 404

Khi thực hiện nhân bản, không phải tất cả các tên miền phụ đều sử dụng công thức trên, đặc biệt nếu chúng không thuộc tên miền theo quốc gia. Một số trang có thể trả về lỗi 301 (chuyển hướng) hoặc 404 (không tìm thấy). Những trang này bạn nên xóa khỏi danh sách.
Như hình dưới đây, business.linkedin.com là trang doanh nghiệp, nên nếu bạn tạo tài khoản cá nhân, có thể sẽ không theo cấu trúc /in/truongtrung560/ được. Vì vậy, bạn có thể gặp lỗi 404.
1727730456354.png


Để xử lý nhanh chóng, bạn có thể sử dụng công cụ Screaming Frog để quét danh sách URL. Công cụ này sẽ giúp bạn phát hiện các trang lỗi 301 hoặc 404.

Lưu ý về spam social

Khi đã thực hiện xong việc duplicate các trang social, bước tiếp theo bạn nên làm là tìm cách ép index chúng để có thể nhận được backlink.
Nếu bạn đang SEO cho các quốc gia như Úc, Singapore, bạn có thể tận dụng tên miền theo quốc gia của các trang mạng xã hội để đăng bài viết và lấy backlink từ chúng. Điều này sẽ giúp bạn tăng số lượng backlink cho thị trường đó.
Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng không nên lạm dụng và tham lam ép index hàng loạt với số lượng lớn trong thời gian ngắn. Đối với backlink, bạn nên gia tăng chúng một cách tự nhiên và tăng trưởng qua từng tháng sẽ tốt hơn.

Tôi cũng muốn nhấn mạnh rằng, tôi chỉ đang chia sẻ với bạn một cách để tìm kiếm thêm backlink. Việc bạn sử dụng nó như thế nào sẽ phụ thuộc vào bạn.

Lời kết

Khi thực hiện nhân bản và ép index các link thành công, bạn có thể xem chúng trong báo cáo của Google Search Console.
1727730482784.png


Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm cách tìm kiếm backlink cho trang web. Chúc bạn có thêm nhiều niềm vui với SEO!
Bài viết sưu tầm của Trương Trung từ Nghiện SEO Group